Sjö stólpar viskunnar

Við höfum séð hvernig viskan er persóna, Jesús, og sönn viska er að sjá hlutina í gegnum augu Jesú. Salómon bað um visku eða heyrandi eyra. Nýja testamentið notar gríska orðið fyrir visku, “Sophia,” sem þýðir innsæi í sanna eðli hluta.

Sönn viska krefst náins sambands við Drottin

Til að öðlast eða taka á móti raunverulegri visku þurfum við að hafa ákveðna þætti af eðli Drottins í lífi okkar. Til að koma á nánu sambandi við Drottin og geta séð í gegnum augu hans, verðum við að hafa ákveðna eiginleika af eðli Jesú.

Salómon konungur skildi þetta og taldi upp sjö eiginleika sem eru í raun sjö stólpar viskunnar

Orðskviðirnir 9:1

Spekin hefir reist sér hús, höggvið til sjö stólpa sína. – (Wisdom has built her house, She has hewn out her seven pillars. NKJ)

Orðskviðirnir voru skrifaðir af vitrasta manni sem nokkurn tíma hefur lifað

Salómon segir greinilega að það séu sjö stólpar viskunnar. Á þessum sjö súlum eða undirstöðum er viskan byggð. Við þurfum að læra hverjir þessir sjö stólpar eru. Salómon lýsir ekki nákvæmlega hverjir þessir stólpar eru, en Nýja testamentið gerir það. Sönn viska er studd af þessum sjö stólpum.

Hvar finnum við þessa sjö stólpa?

Í Jakobsbók þriðja kafla talar Jakob um tvær tegundir visku: 1) Sú sem kemur að neðan 2) Sú sem kemur að ofan.

Jakobsbréf 3:13-17

Hver er vitur og skynsamur yðar á meðal? Hann láti með góðri hegðun verk sín lýsa hóglátri speki. -14- En ef þér hafið beiskan ofsa og eigingirni í hjarta yðar, þá stærið yður ekki og ljúgið ekki gegn sannleikanum. -15- Sú speki kemur ekki að ofan, heldur er hún jarðnesk, andlaus, djöfulleg. -16- Því hvar sem ofsi og eigingirni er, þar er óstjórn og hvers kyns böl. -17- En sú speki, sem að ofan er, hún er í fyrsta lagi hrein, því næst friðsöm, ljúfleg, sáttgjörn, full miskunnar og góðra ávaxta, óhlutdræg, hræsnislaus.

Sjö undirstöður eru nefndar í tengslum við þessa himnesku visku.

Biblían lýsir hér tveimur tegundum visku: Jarðnesk (gr. jarðnesk) gegn himneskri visku.
Viskan sem kemur að neðan er holdleg (gr. sálræn) eða litast af lægra eðli; djöfulleg (gr. af djöflinum upprunnin). En það er önnur tegund visku sem kemur að ofan, þ.e. himnesk.

Viskan sem kemur að ofan hefur sjö undirliggjandi undirstöður sem styðja hana.

Ef þessir sjö stólpar eru ekki til staðar getur þú ekki tekið á móti sannri visku

  1. HREINLEIKI
  2. FRIÐSEMI
  3. LJÚFLEIKI
  4. SÁTTFÝSI
  5. MISKUNNSMEI
  6. ÓHLUTDRÆGNI
  7. HRÆSNILEYSI

Sá sem Guð gefur sanna visku tverður að hafa hreint hjarta sem gerir honum kleift að taka á móti án nokkurrar hlutdrægni.

Hlutdrægni mun valda því að við tökum það sem Guð segir við okkur og beitum því ranglega, Guð verður að vera mjög varkár til að koma í veg fyrir þetta. Guð í sinni óendanlegu visku mun halda mörgu frá okkur ef ákveðnar aðstæður eða eiginleikar eru ekki til staðar í lífi okkar.

Fyrsta súlan

Jakobsbréf 3:17

 En sú speki, sem að ofan er, hún er í fyrsta lagi hrein,

1. Viskan sem kemur frá Guði er fyrst hrein, algjörlega ómenguð. Hún kemur sem hreinn straumur að ofan og við verðum að hafa hreint hjarta til að taka á móti henni. Viskan frá Guði er ekki menguð af lægra eðli. Hún er hreinn straumur.

Ef hjarta okkar er ekki hreint munum við setja okkar eigið álit á það, okkar eigin túlkun. Það verður litað af okkar vandamálum og viðhorfum og verður jarðnesk og sálræn. Straumurinn verður drullugur og spilltur.

Þetta er fyrsta súlan sem þarf að vera til staðar, hreint hjarta.

Ég er ekki að tala um fullkomið syndleysi heldur rétt viðhorf hjartans. Hjartahreinleiki snýst um hvatir, af hverju við gerum það sem við gerum, og af hverju við segjum það sem við segjum.

Matteusarguðspjall 5:8

Sælir eru hjartahreinir, því að þeir munu Guð sjá.

Salómon sagði þetta:

Orðskviðirnir 22:11

Drottinn elskar hjartahreinan, konungurinn er vinur þess, sem hefir yndisþokka á vörum sér.

Davíð konungur át sýningarbrauðið sem var gegn lögmálinu, það var algjörlega bannað, en Guð samþykkti það. 1. Samúelsbók 21:3-6, Guð sá ásetning hjarta Davíðs.

Við horfum á það sem manneskja gerir. Guð er ekki svo grunnur. Hann horfir á af hverju þau gera það.

Viska er innsæi inn í hið sanna eðli hluta

Smáir menn þjóna bókstaf laganna

Miklir menn þjóna sönnu réttlæti, anda laganna.

Matteusarguðspjall 5:8

Sælir eru hjartahreinir, því að þeir munu Guð sjá. HREIN í hjarta (gr. katharos)

Þýðir: Hrein til að vera laus við það sem myndi breyta eðli hlutarins, óblandað.

Að bæta við yfirlýsingu frá Guði breytir sannleikanum í lygi.

Predikarar standa alltaf frammi fyrir því vandamáli að sama hversu einfaldlega þeir prédika, einhver mun misskilja það. Ef sannleikurinn er ekki tekinn á móti með hreinu hjarta er hann tekinn á móti með öðruvísi hneigð á því, fólk mun setja sína eigin hneigð á það samkvæmt sínu eigin hjarta og hvötum, þau munu gera það að því sem þau vilja að það sé og það breytir sannleikanum í lygi. Oft köllum við þetta misskilning en að mestu leyti er það hjartavandamál.

Jakobsbréf 3:14

En ef þér hafið beiskan ofsa og eigingirni í hjarta yðar, þá stærið yður ekki og ljúgið ekki gegn sannleikanum.

Salómon hefur þetta að segja í viskubókinni

Orðskviðirnir 22:11

Drottinn elskar hjartahreinan, konungurinn er vinur þess, sem hefir yndisþokka á vörum sér.

Ef þú hefur hreint hjarta verður konungurinn Jesús vinur þinn.

Hvað segir Guð um vini sína?

Önnur Mósebók 33:11

En Drottinn talaði við Móse augliti til auglitis, eins og maður talar við mann. Því næst gekk Móse aftur til herbúðanna, en þjónn hans, sveinninn Jósúa Núnsson, vék ekki burt úr tjaldinu.

Síðari Kroníkubók 20:7

Þú hefir, Guð vor, stökkt íbúum lands þessa undan lýð þínum Ísrael og gefið það niðjum Abrahams vinar þíns um aldur og ævi.

Munið að Guð sagði að hann myndi ekki eyða Sódómu og Gómorru án þess að tala við vin sinn Abraham.

Fyrsta Mósebók 18:17

Þá sagði Drottinn: Skyldi ég dylja Abraham þess, sem ég ætla að gjöra,

Hvað sagði Jesús um þá sem voru vinir hans?

Jóhannesarguðspjall 15:14

Þér eruð vinir mínir, ef þér gjörið það, sem ég býð yður. -15- Ég kalla yður ekki framar þjóna, því þjónninn veit ekki, hvað herra hans gjörir. En ég kalla yður vini, því ég hef kunngjört yður allt, sem ég heyrði af föður mínum.

Fyrsta súlan þarf að vera sett á sinn stað, hreint hjarta. Þetta má segja mjög stuttlega:

Guð er kærleikur; kærleikurinn er frumhvati hreins hjarta. Þegar gjörðir þínar og hvatir eru byggðar á raunverulegum kærleika, þá er hjarta þitt hreint.

Þess vegna sagði Jesús að ef þú uppfyllir fyrsta og annað boðorðið, uppfyllir þú allar kröfur Guðs til þín. Elskaðu Drottin með öllu hjarta þínu og náunga þinn eins og sjálfan þig.

Fullkominn kærleikur hreinsar hjarta þitt. Verðu kærleikur og þú verður líkur Guði.

Þetta krefst þess að þú leggir niður eigið líf og lifir fyrir Guð og aðra.

Guð getur aðeins treyst raunverulegri visku til þeirra sem stöðugt vakandi og vaxandi í að vera hjartahreinir.

Guð blessi þig!